Main Menu
ยุทธศาสตร์
การบริหารงบประมาณและจัดสรรเงิน
แผนและงบประมาณ
ผู้ดูแลระบบ
ติดตามผลการดำเนินงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- Details
- Written by Super User
- Category: ติดตามผลการดำเนินงาน
- Hits: 1993
ติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดในแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 รอบวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2558
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558
รอบ 1 ตุลาคม 2557 – 30 เมษายน 2558
คำชี้แจง :
1. ท่านสามารถคลิกที่ชื่อตัวชี้วัดเพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
2. ตารางที่ระบายสีเทาเป็นเกณฑ์ของแผนยุทธศาสตร์ มข. ซึ่งยังไม่ระบุชัดเจน ผู้รับผิดชอบยังไม่ต้องเก็บข้อมูล
ลำดับ
รหัสตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด
เป้าหมาย
ปี 2558
ผู้รับผิดชอบกำกับ เร่งรัดและติดตามการขับเคลื่อน
ผู้รับผิดชอบ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบบริหารจัดการที่ดี
1.
SC-1-01
ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการที่ดีและมีธรรมาภิบาล
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร/รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
2.
SC-1-02
ระดับความสำเร็จของการเป็นองค์กรที่มีผลสัมฤทธิ์สูง (High performance organization)
ดำเนินการ 7-8 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
3.
SC-1-03
กระบวนการพัฒนาแผน
ดำเนินการ 6 หรือ 7 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
4.
SC-1-04
ภาวะผู้นำของกรรมการบริหารสูงสุดและผู้บริหารทุกระดับของคณะ/หน่วยงาน
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
5.
SC-1-05
การพัฒนาคณะ/หน่วยงานสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
6.
SC-1-06
ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ
ดำเนินการ 4 ข้อ
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ (อ.สุมณฑา เกษมวิลาศ)
กลุ่มภาระงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
7.
SC-1-07
ระบบบริหารความเสี่ยง
ดำเนินการ 5 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
8.
SC-1-08
ระบบและกลไกการเงินและงบประมาณ
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร/รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
หน่วยการเงินและบัญชี/งานนโยบายและแผน
9.
SC-1-09
ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและจัดทำ Website ภาษาอังกฤษ
4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยฯ/ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ (อ.สุมณฑา เกษมวิลาศ)
งานบริการวิชาการและวิจัย/กลุ่มภาระงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
10.
SC-1-10
อัตราการเบิกจ่ายงบประมาณเงินแผ่นดินผ่านระบบ KKU FMIS
95%
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
หน่วยการเงินและและบัญชี
11.
SC-1-11
ร้อยละของผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น (กำไร)
4%
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
หน่วยการเงินและและบัญชี
12.
SC-1-12
ร้อยละความพึงพอใจและความผาสุกของคณาจารย์
80%
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
13.
SC-1-13
ร้อยละความพึงพอใจและความผาสุกของบุคลากรสายสนับสนุน
80%
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
14.
SC-1-14
ร้อยละความพึงพอใจต่อบทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมการประจำคณะ
80%
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
15.
SC-1-15
ระดับความสำเร็จของการอนุรักษ์พลังงาน
ระดับ 4
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
หน่วยอาคารสถานที่และยานพาหนะ
16.
SC-1-16
ระดับความสำเร็จของการจัดทำ PART
ระดับ 4
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
งานนโยบายและแผน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิตบัณฑิตที่ดี
17.
SC-2-01
ระดับความสำเร็จคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ/รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา
หน่วยทะเบียนฯ/หน่วยกิจการนักศึกษา
18.
SC-2-02
ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร
ดำเนินการ 4 ข้อ หรือ 5 ตามเกณฑ์ทั่วไป
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
19.
SC-2-03
อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
หน่วยการเจ้าหน้าที่
แนวทางที่ 1
56%
แนวทางที่ 2
12%
ข้อตกลง
65%
20.
SC-2-04
อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
หน่วยการเจ้าหน้าที่
แนวทางที่ 1
28%
แนวทางที่ 2
8%
ข้อตกลง
30%
21.
SC-2-05
ระบบพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
ดำเนินการ 5 หรือ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร/รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
หน่วยการเจ้าหน้าที่/งานนโยบายและแผน
22.
SC-2-06
ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษาและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
23.
SC-2-07
ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
24.
SC-2-08
ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต
ดำเนินการ 4 ข้อ หรือ 5 ตามเกณฑ์ทั่วไป
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
25.
SC-2-09
บัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
80%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
26.
SC-2-10
คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
ระดับ 4
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
27.
SC-2-11
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
IQA = 40%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
ข้อตกลง =45%
28.
SC-2-12
ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
IQA = 80%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
ข้อตกลง =90%
29.
SC-2-13
ร้อยละของนักศึกษานานาชาติระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
WUR = 4%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
ข้อตกลง =0.40%
30.
SC-2-14
ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปและมาจากต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
WUR = 4%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
ข้อตกลง =0.75%
31.
SC-2-18
ร้อยละของอาจารย์ชาวต่างชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด
4%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
32.
SC-2-19
ร้อยละของจำนวนผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิที่มาจากต่างประเทศ (Inbound visiting) ต่ออาจารย์ประจำทั้งหมด
4%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
33.
SC-2-20
ร้อยละของนักศึกษาต่างชาติต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
4%
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
34.
SC-2-21
จำนวนหลักสูตรนานาชาติ / ภาษาอังกฤษ
1
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
35.
SC-2-22
สัดส่วนอาจารย์ประจำต่อจำนวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี
1:15
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
36.
SC-2-23
สัดส่วนอาจารย์ประจำต่อจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
1:7.5
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
หน่วยทะเบียนฯ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนานักศึกษา
37.
SC-3-01
ระดับความสำเร็จที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และพัฒนานักศึกษาอย่างมีคุณภาพและคุณธรรม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
38.
SC-3-02
ระบบความสำเร็จของการสร้างเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
39.
SC-3-03
ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
40.
SC-3-04
ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา
ดำเนินการ 5 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการวิจัย
41.
SC-4-01
ระดับความสำเร็จของมหาวิทยาลัยที่ใช้การวิจัยเป็นฐานในการพัฒนา (Research Based University)
ดำเนินการ 7-8 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
42.
SC-4-02
ระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
ดำเนินการ 6 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
43.
SC-4-03
ระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
ดำเนินการ 4 ข้อ ตามเกณฑ์ทั่วไป
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
44.
SC-4-04
เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ต่อจำนวนอาจารย์ประจำหรือนักวิจัยประจำ
IQA=144,000
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ข้อตกลง =200,000
45.
SC-4-05
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
35%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
46.
SC-4-06
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์
18%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
47.
SC-4-07
ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ (หนังสือ/ตำรา)
IQA=8%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ข้อตกลง=8%
48.
SC-4-08
งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร หรือลิขสิทธิ์
IQA=2.40%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ข้อตกลง=8%
49.
SC-4-09
บทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติ หรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
140%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
50.
SC-4-10
ร้อยละของอาจารย์และนักวิจัยประจำที่ได้รับทุนทำวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยต่ออาจารย์และนักวิจัยทั้งหมด
40%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
51.
SC-4-11
การทำวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ 1-400 ของโลก
1 เรื่อง
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
52.
SC-4-12
ร้อยละงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus ต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
25%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 ด้านบริการวิชาการ
53.
SC-5-01
ระดับความสำเร็จของการเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางวิชาการ
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
54.
SC-5-02
ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
55.
SC-5-03
กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
56.
SC-5-04
ผลการนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการวิชาการมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอนหรือการวิจัย
24%
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
57.
SC-5-05
ผลการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่ดี
58.
SC-6-01
ระดับความสำเร็จในการอนุรักษ์และประยุกต์ใช้ศิลปะและวัฒนธรรม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
59.
SC-6-02
ระบบและกลไกในการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
60.
SC-6-03
การส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
61.
SC-6-04
การพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรม
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 7 ด้านพัฒนาคุณภาพและระบบประกันคุณภาพ
62.
SC-7-01
ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพตามมาตรฐานสากล
ดำเนินการ 7-8 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
63.
SC-7-02
ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ดำเนินการ 7 หรือ 8 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
64.
SC-7-03
ผลการพัฒนาตามอัตลักษณ์ของคณะ
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
65.
SC-7-04
ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของคณะ
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
66.
SC-7-05
ระดับความสำเร็จของการเทียบเคียง (Benchmark) กับมหาวิทยาลัย 1 ใน 200 ของ QS
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
67.
SC-7-06
ระดับความสำเร็จของการจัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพของกลุ่มสาขา (5 กลุ่มสาขาตาม QS)
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
68.
SC-7-07
ผลการจัดอันดับกลุ่มสาขา
2) Natural sciences
73
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 ด้านศิษย์เก่าสัมพันธ์ที่ดี
69.
SC-8-01
ระดับความสำเร็จของศิษย์เก่าที่ร่วมสร้างความเข้มแข็งและขับเคลื่อนให้กับมหาวิทยาลัย
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
70.
SC-8-02
เงินบริจาคจากศิษย์เก่า
400 บาทต่อคน
รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ
หน่วยกิจการนักศึกษา
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 9 ด้านชุมชนสัมพันธ์
71.
SC-9-01
ระดับความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับจากสังคมและชุมชน
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
งานบริการวิชาการและวิจัย
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 10 การบริหารจัดการทรัพยากร ทรัพย์สิน และทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพึ่งตนเอง
72.
SC-10-01
ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการทรัพยากร และทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า
ดำเนินการ 4 ข้อ
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
งานนโยบายและแผน
ติดตามผลการดำเนินงาน 2554 (แบบฟอร์ม แผน 54-003)
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาคณิตศาสตร์
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาเคมี
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาจุลชีววิทยา
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาชีวเคมี
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาชีววิทยา
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาฟิสิกส์
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
แบบฟอร์ม แผน 54-003 ภาควิชาสถิติ
แบบฟอร์ม แผน 54-003 สำนักงานคณบดิ
ข่าวประชาสัมพันธ์
- Details
- Written by Super User
- Category: แผนปฏิบัติราชการรายปี
- Hits: 27657
แผนมหาวิทยาลัยขอนแก่น
เอกสารนำเสนอประชุมซักซ้อม การจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
+ เอกสารนำเสนอประชุมซักซ้อม การจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
+ แบบฟอร์มการจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
เอกสารนำเสนอประชุมซักซ้อม การจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
+ เอกสารนำเสนอประชุมซักซ้อม การจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
+ แบบฟอร์มการจัดทำงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
ประชุมซักซ้อมจัดทำแผนงบประมาณ และแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ระดับสาขาวิชา)
วันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. งานแผนยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้จัดประชุมซักซ้อม
จัดทำแผนงบประมาณ และแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ ห้องประชุม 1 กองบริหารงานคณะวิทยาศาสตร์
นำโดยท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ และนำเสนอการจัดทำแผนงบประมาณ
และแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดย นายจิรวัฒน์ อุ่นโรจน์ หัวหน้างานแผนยุทธศาสตร์
และเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
หัวหน้าสาขาวิชา 10 สาขาวิชา และผู้ปฏิบัติงานด้านจัดทำงบประมาณระดับสาขาวิชา จำนวนกว่า 35 คน
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณ (เงินรายได้) และแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
วันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 น. งานแผนยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้จัดประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณ (เงินรายได้) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ณ ห้องประชุม 1 กองบริหารงานคณะวิทยาศาสตร์ นำโดยท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ และนำเสนอการจัดทำงบประมาณ (เงินรายได้) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดย นายจิรวัฒน์ อุ่นโรจน์ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้างานงานแผนยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้าสาขาวิชา และผู้ปฏิบัติงานด้านจัดทำงบประมาณระดับสาขาวิชา จำนวนกว่า 40 คน
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การนำเกณฑ์ EdPEx ไปสู่งานประจำ
วันที่ 30 เมษายน 2561 เวลา 10.00 – 14.00 น. งานแผนยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กองบริหารงานคณะวิทยาศาสตร์จัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การนำเกณฑ์ EdPEx ไปสู่งานประจำ ณ ห้องประชุมสาขาวิชาเคมี อาคาร SC.01 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในการประชุม และมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์อังคณา บุญยืด รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย หัวหน้างาน ผู้ปฏิบัติงานกองบริหารงานคณะ และผู้แทนจากสาขาวิชา จำนวนกว่า 30 คน โดยมีเป้าหมายการประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจเกณฑ์ EdPEx อย่างง่ายเพื่อนำไปสู่งานประจำ
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
โครงการสัมมนาเสริมความเข้มแข็งการขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 “การสื่อสารข้อมูลและสารสนเทศในยุค Thailand Digital”
วันที่ 14 มิถุนายน 2560 เวลา 13.30-16.30 น. คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการสัมมนาเสริมความเข้มแข็งการขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 “การสื่อสารข้อมูลและสารสนเทศในยุค Thailand Digital” กิจกรรมที่ 1 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดการประชุม และผู้บริหารอีก 2 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.พินิจ หวังสมนึก รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ.ดร.เกียรติสุดา นาคประสิทธิ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ และผู้เข้าร่วมประชุม คือ บุคลากรสายสนับสนุนสำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ กว่า 62 คน โดยกิจกรรมมีดังนี้
13.30 น.
เปิดประชุมฯ โดย ผศ.ดร.สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดี
13.45 น.
ชี้แจงวัตถุประสงค์การจัดโครงการสัมมนาเสริมความเข้มแข็ง การขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณบดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 “การสื่อสารข้อมูลละสารสนเทศในยุค Thailand Digital”
โดย นายจิรวัฒน์ อุ่นโรจน์ หัวหน้างานนโยบายและแผน
13.50-14.30 น.
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ “EdPEx กับงานประจำ”
โดย ผศ.ดร.เกียรติสุดา นาคประสิทธิ์
14.30-16.30 น.
แต่ละหน่วยงานรายงานความก้าวหน้างานที่ได้รับมอบหมาย
1. การนำเสนอข้อมูลเชิงสังเคราะห์ในเว็บไซต์หน่วยงาน (ในรูปแบบ ภาพ หรือ กราฟ) แสดงไว้ในเว็บไซต์หน่วยงาน
2. การพัฒนาขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อเชื่อมโยงกับตัวชี้วัด
ระดับบุคคล
3. การนำเสนอเนื้อหางานที่ให้บริการในรูปแบบ youtube
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
สัญจรให้คำปรึกษาการจัดทำแผนงบประมาณและแผนปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
วันที่ 14 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00-10.30 น. งานนโยบายและแผน คณะวิทยาศาสตร์ สัญจรให้คำปรึกษาการจัดทำแผนงบประมาณและแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ที่ภาควิชาคณิตศาสตร์ นำโดย นายจิรวัฒน์ อุ่นโรจน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานนโยบายและแผน คณะวิทยาศาสตร์ และนางสุคนธ์ บุญจันทร์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ในส่วนของภาควิชาประกอบด้วย ผศ.ดร.อังคณา บุญยืด หัวหน้าภาควิชาคณิตศาสตร์ และนางประนอม แสงโชติ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ ณ ห้องประชุมภาควิชาคณิตศาสตร์ SC.07
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ประชุม “จัดทำแผนและงบประมาณของบริหารส่วนกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560”
วันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา13.30-16.30 น. คณะวิทยาศาสตร์จัดประชุม “จัดทำแผนงบประมาณและแผนปฏิบัติการของบริหารส่วนกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณบดี อาคารวิทยาศาสตร์ 06 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในการประชุม ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้างาน หัวหน้างาน หัวหน้าหน่วย และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับจัดทำแผนงบประมาณและแผนปฏิบัติการ จำนวน 40 คน โดยมีเป้าหมายการประชุมเพื่อบริหารจัดการงบประมาณและโครงการให้เกิดประสิทธิผล และประสิทธิภาพสูงสุด
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
ประชุมส่งมอบงวดงาน โครงการก่อสร้างอาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น งวดงาน งวดที่ 12
วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00-11.00 น. คณะกรรมการตรวจการจ้าง ประชุมส่งมอบงวดงาน โครงการก่อสร้างอาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น งวดงาน งวดที่ 12 โดยมี ผศ.พนมชัย วีระยุทธศิลป์ รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน เป็นประธานตรวจการจ้าง และมี ผศ.สมเกียรติ ศรีจารนัย รศ.ชูพงษ์ ทองคำสมุทร ผศ. ธนูสิทธิ์ บุรินทร์ประโคน รศ.สุปรีดิ์ พินิจสุนทร รศ.จักรชัย โสอินทร์ ผศ.รัศมี สุวรรณวีระกำธร ผศ.เขมโชต ภู่ประเสริฐ นายภิรมย์ สารรัตน์ และนายกุลวรรธ สุริยะศรี เป็นกรรมการ ซึ่งความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารฯ มีความใกล้เคียงกับแผนการก่อสร้าง ร้อยละ 38.40
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
ถอดบทเรียนโครงการนำร่องการปรับกระบวนงานจัดซื้อจัดหาวัสดุ และระบบตรวจสอบเอกสารเบิกจ่ายการเงินและบัญชี เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างหน่วยงานและระบบบริหารหน่วยงานภายในคณะวิทยาศาสตร์
วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00-11.00 น. คณะวิทยาศาสตร์ ประชุมถอดบทเรียนโครงการนำร่องการปรับกระบวนงานจัดซื้อจัดหาวัสดุ และระบบตรวจสอบเอกสารเบิกจ่ายการเงินและบัญชี เพื่อรับรองการปรับโครงสร้างหน่วยงานและระบบบริหารหน่วยงานภายในคณะวิทยาศาสตร์ ในส่วนของหน่วยงานสนับสนุนการบริหารจัดการ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในการประชุม ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย หัวหน้างานคลังและพัสดุ หัวหน้างานนโยบายและแผน หัวหน้าหน่วยพัสดุ นักวิชาการการเงินและพัสดุ นักวิชาการพัสดุ บุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่พัสดุและเจ้าหน้าที่การเงินภาควิชา ประมาณ กว่า 40 คน ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณบดี อาคารวิทยาศาสตร์ 06
กิจกรรมการจัดทำกรอบแผนระยะกลางคณะวิทยาศาสตร์ พ.ศ. 2560-2567
กิจกรรม
วัน เวลา สถานที่
เวทีรับฟังความคิดเห็นจากนักศึกษา
วันที่ 25 มีนาคม 2559
ณ ห้องพิมลกลกิจ
เวทีรับฟังความคิดเห็นคณะบริการ
วันที่ 31 มีนาคม 2559
ณ ห้อง 8104 อาคารเรียนและปฏิบัติการ SC 08
เวทีรับฟังความคิดเห็นศิษย์เก่า
วันที่ 7 เมษายน 2559
ณ ห้อง 8104 อาคารเรียนและปฏิบัติการ SC 08
ประชุมสัมมนาระดมความคิดเห็นร่างกรอบแผนระยะกลางฯ
วันที่ 9 มิถุนายน 2559
ณ ห้อง 8103อาคารเรียนและปฏิบัติการ SC 08
Road Map การจัดทำกรอบแผนระยะกลางคณะวิทยาศาสตร์ พ.ศ. 2560-2567 (คลิ๊ก เพื่อดู)
รับฟังความคิดเห็นคณะรับบริการ(คลิ๊ก เพื่อดูข่าว)
รับฟังความคิดเห็นนักศึกษาทุกระดับ วันที่ 25 มีนาคม 2559
รับฟังความคิดเห็นผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
รับฟังความคิดเห็นคณะรับบริการ วันที่ 31 มีนาคม 2559
รับฟังความคิดเห็นศิษย์เก่า วันที่ 7 เมษายน 2559
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
โครงการสัมมนาประจำปีเสริมความเข้มแข็งการขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณบดี ประจำปี พ.ศ. 2559
กิจกรรมที่ที่ 1 ดำเนินการภายในคณะฯ คือ การประกวดการปรับปรุงเว็บไซต์หน่วยงานภายในสำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ และการจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงาน ที่มีผลกระทบ/ความเสี่ยงค่อนข้างสูงต่อการให้บริการ โดยมีการประชุมสัมมนาบุคลากรสังกัดทุกระดับ รวม 60 คน ในวันที่ 7 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00-17.30 น. ณ ห้อง 8104 อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ SC 08 และให้แต่ละหน่วยงานนำเสนอขั้นตอนการปฏิบัติงาน ที่มีผลกระทบ/ความเสี่ยงค่อนข้างสูงต่อการให้บริการ หน่วยงานละ 1 กระบวนงาน รวม 15 กระบวนงาน ซึ่งคณะผู้บริหารนำโดย ผศ.ดร.สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดี รศ.ดร.พินิจ หวังสมนึก รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ.ดร.ธนูสิทธิ์ บุรินทร์ประโคน รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ ผศ.ดร.คัชรินทร์ ศิริวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ผศ.ดร.เขมิกา ลมไธสง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และ ผศ.ดร.วุฒิชัย ศรีโสดาพล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร เข้าร่วมประชุมฯ และรับฟังการนำเสนอของแต่ละหน่วยงาน พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะในการจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติ ที่มีผลกระทบ/ความเสี่ยงค่อนข้างสูงต่อการให้บริการ โดยผลจากสัมมนาครั้งนี้จะมีการรวบรวมขั้นตอนกระบวนงานที่สำคัญที่มีผลกระทบ/ความเสี่ยงค่อนข้างสูงต่อการให้บริการ เพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนงานที่มีผลกระทบและความเสี่ยงเสี่ยงค่อนข้างต่อผู้รับบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยคาดหวังว่าผู้รับบริการจะมีความพึงพอใจเพิ่มมากขึ้น
กิจกรรมที่ 2 เสริมสร้างการทำงานเป็นทีมและเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้นอกสถานที่ ณ ภูไพร เลค รีสอร์อท จังหวัดกาญจนบุรี
เขียนข่าวโดย สุคนธ์ บุญจันทร์
ภาพโดย สุขทวี คลังตระกูล
รายการ
โครงการ
กำหนดการ
คำสั่งเข้าร่วมสัมมนา
สรุปผลโครงการ (อยู่ระหว่างดำเนินการ)
สัมมนาเสริมความเข้มแข็งการขับเคลื่อน เชิงยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มข.
คณะวิทยาศาสตร์ จัดประชุมรับฟังและซักซ้อมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการคณะวิทยาศาสตร์ และงบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ในส่วนของสำนักงานคณบดี
คณะวิทยาศาสตร์ โดยงานนโยบายและแผน จัดประชุมรับฟังและซักซ้อมการจัดทำแผนปฏิบัติราชการคณะวิทยาศาสตร์ และงบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ในส่วนของสำนักงานคณบดี ครั้งที่ 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2558 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณบดี อาคารวิทยาศาสตร์ 06 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารระดับคณะ/หัวหน้าสำนักงานคณบดี/หัวหน้าหน่วย-งาน
โดยมี ผศ.สมเกียรติ ศรีจารนัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ได้ถ่ายทอดนโยบายการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ และงบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 สู่หน่วยงานภายในสำนักงานคณบดี เพื่อให้ทิศทางการจัดทำแผนปฏิบัติราชการฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
คณะวิทยาศาสตร์ จัดการประชุมจัดทำร่างกรอบแผนปฎิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2559 และการประชุมหารือทบทวนตัวชี้วัดในแผนปฎิบัติราชการ 2558
แผนปฏิบัติการรายปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- Details
- Written by Super User
- Category: แผนปฏิบัติราชการรายปี
- Hits: 4464
แผนปฏิบัติการรายปี ระดับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
แผนปฏิบัติการ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
แผนปฏิบัติการ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
แผนปฏิบัติการ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
แผนปฏิบัติการ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
แผนปฏิบัติการ มข. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
แผนปฏิบัติการรายปี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แผนปฏิบัติการคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
แผนปฏิบัติการคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
แผนปฏิบัติการคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
แผนปฏิบัติการคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561